Mẹo nhỏ: Để tìm kiếm chính xác bài viết từ Duhocnhatban.edu.vn, hãy search trên Google với cú pháp: "Từ khóa" + "Duhocnhatban". (Ví dụ: Bài Hát Tiếng Anh Duhocnhatban). Tìm kiếm ngay
55 lượt xem

Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn

Bạn đang quan tâm đến Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn phải không? Hãy cùng Duhocnhatban.edu.vn đón xem bài viết cực kỳ chuyên sâu này ngay sau đây!

XEM VIDEO Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn tại đây.

Bài thi vận dụng kiến thức liên môn

Mẫu bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn Tải về

Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn

Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn là mẫu bài thi của học sinh về việc vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các vấn đề trong thực tiễn đời sống. Bài thi nêu ra các tình huống trong đời sống thực tiễn và đưa ra cách giải quyết các vấn đề trong tình huống. Mời bạn đọc cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Đáp án cuộc thi an toàn giao thông cho nụ cười ngày mai 2017

Bạn đang xem: Bài thi vận dụng kiến thức liên môn

Mẫu bài dự thi Em yêu lịch sử Việt Nam 2016 – 2017

Bài dự thi mẫu Em yêu lịch sử Việt Nam 2016 – 2017

Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn

Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn

Cuộc thi Vận dụng kiến thức liên mônđể giải quyết các tình huống thực tiễn dành cho học sinh trung học

XEM THÊM:  Thông tư 09/2017/TT-BLĐTBXH quy định việc tổ chức thực hiện chương trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng theo niên chế hoặc theo phương thức tích lũy mô-đun hoặc tín chỉ quy chế kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành

– Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh/thành phố: …………………………………………………………..

– Phòng Giáo dục và Đào tạo …………………………………………………………………………..

– Trường: ……………………………………………………………………………………………………

– Địa chỉ: …………………………………………………………………………………………………….

– Điện thoại: ………………………………………………………………………………………………..

– Email: ………………………………………………………………………………………………………

– Thông tin về học sinh: ………………………………………………………………………………….

1. Họ và tên: ………………………………………………………………………………………………..

Xem thêm: Quan niệm Mùng 1 Tết cha, Mùng 2 Tết mẹ, Mùng 3 Tết thầy dạy bạn trẻ điều gì?

Ngày sinh: ………….. Lớp: ………………

2. Họ và tên: ………………………………………………………………………………………………..

Ngày sinh: ………………. Lớp: ………………………

1. Tên tình huống:

VÌ MÔI TRƯỜNG XANHHÃY CHUNG TAY NÓI KHÔNG VỚI TÚI NYLON!

2. Mục tiêu giải quyết tình huống:

Bằng những kiến thức liên môn và kiến thức thực tế để thuyết trình tuyên truyền cho mọi người thấy được tác hại của túi ni-lông và kêu gọi mọi người chung tay góp phần bảo vệ môi trường sống.

3. Tổng quan về các nghiên cứu liên quan đến việc giải quyết tình huống:

a) Tổng quan

Chiếu một số hình ảnh:

Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn

Các bạn có nhận ra những hình ảnh này không?

Như chúng ta đã biết, ngày nay túi ni lông đã trở nên rất quen thuộc và được sử dụng rộng rãi trong đời sống hàng ngày của con người.Với ưu điểm bền, chắc, tiện dụng, giá thành rẻ nên túi ni lông được sử dụng phổ biến, hầu như có mặt ở mọi nơi. Từ cửa hàng cho dến trung tâm thương mại, siêu thị. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của nó đến môi trường và sức khỏe con người là rất lớn và nguy hiểm nhưng hầu như không ai chú ý đến. Đặc biệt là các bạn trẻ như lứa tuổi học sinh chung ta hiện nay vẫn còn thờ ơ hoặc chưa có ý thức bảo vệ môi trường bằng những hành động cụ thể thiết thực. Qua bài này chúng tôi muốn vận động các bạn hãy chung tay nói không với túi ni lông đồng thời sẽ là những tuyên truyền viên tích cực – hành động thiết thực vì môi trường xanh của chúng ta.

XEM THÊM:  Những câu đố vui mẹo có đáp án

b) Các kiến thức liên quan đến tình huống đặt ra.

Bằng những kiến thức môn học như Toán, Địa lý, Hóa học, Ngữ văn, GDCD và kiến thức thực tế để thuyết trình, hùng biện cho các bạn học sinh thấy được tác hại của việc môi trường bị ô nhiễm, từ đó có biện pháp hạn chế và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của mỗi người.

Có thể bạn quan tâm: Thông tư 190/2015/TT-BTC quy định về quản lý, sử dụng chi phí trong quá trình lựa chọn nhà thầu các dự án sử dụng vốn ngân sách nhà nước và vốn trái phiếu Chính phủ do Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành

4. Giải pháp giải quyết tình huống:

a) Giải pháp 1: Thực trạng việc sử dụng túi ni lông.

Tham khảo trên sách báo, internet và thực tế cuộc sống để có số liệu về vấn đề sử dụng túi ni lông hàng ngày.

b) Giải pháp 2: Giải thích tác hại của túi ni lông.

– Giải thích bằng những kiến thức liên môn.

+ Toán học: Tính toán đưa ra con số chính xác.

+ Địa lí: Việc sử dụng túi ni lông ảnh hưởng đến môi trường.

+ Hóa học: Việc sử dụng túi ni lông ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

+ Ngữ văn: Trình tự lập luận của bài văn nghị luận.

+ Giáo dục công dân: Ý thức bảo vệ môi trường sống của chúng ta.

c) Giải pháp 3: Tìm hiểu nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường từ túi ni lông.

XEM THÊM:  Tiêu chuẩn quy mô, tiêu chuẩn của trường mầm non

Do con người sử dụng không hợp lý túi ni lông là nguyên nhân chính gây ô nhiễm môi trường.

d) Giải pháp 4: Nêu biện pháp làm giảm ô nhiễm từ túi ni lông.

Từ thực trạng này đưa ra giải pháp hạn chế tác hại từ túi ni lông.

Mời bạn đọc cùng tải về bản DOC hoặc PDF để xem đầy đủ nội dung thông tin

Xem thêm: Bài phát biểu Vui tết thiếu nhi 1/6

Như vậy, đến đây bài viết về Bài thi vận dụng kiến thức liên môn giải quyết các vấn đề trong thực tiễn đã kết thúc. Chúc các bạn luôn thành công trong cuộc sống.

MỜI CÁC BẠN ĐÓN XEM nhiều bài viết hay trong: Văn bản

Thông báo chính thức: Duhocnhatban.edu.vn - Các bài viết được chúng tôi tổng hợp và biên soạn từ nhiều nguồn trên internet. Nêu chúng tôi có sử dụng hình ảnh và nội dung của các bạn mà chưa cập nhật nguồn, Xin liên hệ với chúng tôi thông qua email: info@Duhocnhatban.edu.vn để chúng tôi đc biết và cập nhật đầy đủ. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của chúng tôi.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.