Câu chủ động (Active voice) trong tiếng Anh | ZIM Academy

Câu dữ thế chủ động (Active voice) là cấu tạo thịnh hành vô ngữ pháp Tiếng Anh. Việc nắm vững ngữ pháp về yếu tố này hùn cho tất cả những người gọi sở hữu nền tảng kỹ năng và kiến thức vững chãi nhằm áp dụng chất lượng rộng lớn Khi dùng ngữ điệu Tiếng Anh. Bài ghi chép bao hàm những vấn đề ngữ pháp và những bài bác tập dượt áp dụng

Key Takeaway

Bạn đang xem: Câu chủ động (Active voice) trong tiếng Anh | ZIM Academy

Câu dữ thế chủ động (Active voice) là câu mô tả hành vi vô cơ căn nhà ngữ là kẻ.

Cấu trúc chung: S + V + O.

Câu dữ thế chủ động thông thường được dùng Khi cá thể truyền đạt, nhấn mạnh vấn đề thông điệp, ý tưởng phát minh của bạn dạng đằm thắm cho tới toàn bộ người xem về những sinh hoạt tuy nhiên bạn dạng đằm thắm tiếp tục tiến hành. 

Câu tiêu cực thông thường được dùng nhằm report một hành vi tiếp tục xẩy ra là nội dung chủ yếu cần phải nhấn mạnh vấn đề. 

Câu dữ thế chủ động (active voice) sở hữu căn nhà ngữ tiếp tục là người tiến hành hành động, triệu tập nhấn mạnh vô tác nhân tiến hành nên hành vi ấy.

Cấu trúc chung: S + V + O.

Ví dụ: 

  • I played badminton with Mary yesterday. 

  • My dog runs lớn the door lớn wait for my mom

Phân biệt câu dữ thế chủ động (active voice) và câu tiêu cực (passive voice) 

Mặc cho dù Khi câu được ghi chép bên dưới dạng dữ thế chủ động hoặc tiêu cực thì ý nghĩa sâu sắc của câu vẫn bất biến, tuy vậy nhì dạng câu này vẫn đang còn những điểm khác lạ. Bảng tiếp sau đây tiếp tục thể hiện những đặc thù rõ ràng của từng loại câu nhằm người gọi rất có thể nhận thấy rõ rệt nhất sự khác lạ.

image-alt

Khi nào là dùng câu dữ thế chủ động và lúc nào dùng câu bị động? 

Dựa bên trên sự không giống nhau về đặc thù và Điểm sáng thì từng loại câu sẽ tiến hành dùng vô những tình huống không giống nhau:

Câu căn nhà động

Thường được dùng Khi cá thể ham muốn truyền đạt thông điệp, ý tưởng phát minh của bạn dạng đằm thắm cho tới toàn bộ người xem hoặc ham muốn nhấn mạnh vấn đề về những sinh hoạt tuy nhiên bạn dạng đằm thắm tiếp tục tiến hành. 

Ví dụ:

  • I gave my mother a brand new iPhone and a bracelet on her 36th birthday, which made her over the moon. 

  • I think that the idea of interviewing some xanh rờn collars for some real statistics is a good one. 

Câu bị động 

Thường được dùng nhằm report một hành vi, vụ việc ngẫu nhiên vì như thế khi cơ hành vi tiếp tục xảy mới nhất là nội dung chủ yếu cần phải nhấn mạnh vấn đề. 

Ví dụ: My wallet was stolen on my way lớn work this morning ví I tự not have any cash with bu at the moment. 

Câu tiêu cực còn được dùng so với những đối tượng người tiêu dùng không tồn tại tài năng tiến hành hành vi (đồ vật, cây cối). 

Ví dụ: The tree, which had been planted 30 years ago, was destroyed totally by lightning yesterday night. 

Ở vô câu ví dụ này, đối tượng người tiêu dùng là “cây”và động kể từ là “trồng”và “phá huỷ”. Tuy nhiên, cây không tồn tại tài năng tự động tiến hành những hành vi cơ nên tiếp tục nên dùng thể tiêu cực nhằm thể hiện nay đích thị ý nhất rằng “cây được trồng” và “cây bị phá huỷ huỷ”. 

Một tình huống không giống rất có thể dùng câu tiêu cực cơ là lúc một hành vi xẩy ra tuy nhiên đối tượng người tiêu dùng tiến hành hành vi không tồn tại hoặc ko được xác lập rõ rệt. 

Ví dụ: An anonymous letter was sent lớn bu about 2 hours ago but I tự not dare lớn open it. 

Ở vô câu bên trên, “bức thư ẩn danh” thể hiện nay là kẻ gửi thư ở trên đây ko được xác lập vậy nên sẽ phải dùng câu tiêu cực nhằm trao thay đổi về vấn đề

Cách trả câu dữ thế chủ động sang trọng câu bị động 

Như tiếp tục biết, sở hữu một số trong những tình huống rõ ràng tuy nhiên lúc ấy, cá thể sẽ phải dùng câu tiêu cực nhằm đáp ứng được xem đích thị đắn về mặt mày logic và ý nghĩa sâu sắc của ý tưởng phát minh. Để quy đổi câu dữ thế chủ động sang trọng câu bị đồng, người học tập rất cần được bổ sung cập nhật động kể từ “to be” và hoạt động kể từ chủ yếu trở nên đồng kể từ ở dạng vượt lên trên khứ phân kể từ hoặc thêm thắt “ed”.

Thí sinh rất có thể hiểu thêm cơ hội quy đổi câu dữ thế chủ động trở nên câu tiêu cực bên trên trên đây.

Bài tập vận dụng

image-alt

Bài 1: Điền đáp án đích thị vô dù trống không.

  1. Miss Mary  … (teach) us Spanish.

  2. The dog  … (chase) after bu when I was crossing the park.

  3. She  … (go) on foot lớn work everyday, except on rainy days. 

  4. My mother  … (give) the mèo treat everyday.

  5. Father  … (tell) bu lớn tự the laundry. 

  6. John A, who is a scientist, … (discover) the solution for that phenomenon 3 years ago. 

  7. Jack  … (win) the marathon competition. 

    Xem thêm: +101 Hình Ảnh Gia Đình Hạnh Phúc Đấm Ấm Tình Thương

  8. Nick  … (borrow) bu a pencil last lesson, bit I tự not know where he is now lớn take it back. 

  9. My aunt always  … (buy) a lot of local present when she  … (visit) me 

  10. My boyfriend always … (kiss) bu before saying goodbye.

  11. She … (learn) how lớn ride a xe đạp since she was 5.

  12. Excersing everyday … (help) individual lớn stay in shape.

Đáp án:

  1. Teaches

  1. Chased

  1. Goes

  1. Gives

  1. Tells

  1. Discovered

  1. Wins

  1. Borrowed

  1. Buys - Visits

  1. Kisses

  1. Learnt

  1. Helps

Bài 2: Viết lại câu dữ thế chủ động trở nên câu tiêu cực vẫn không thay đổi ý nghĩa sâu sắc của câu.

  1. I/ hit/ by a ball/ yesterday/ way trang chính.

…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..

  1. The new/ announce/ the president/ the company.

…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..

  1. I/ relieve/ document/ deliver on time/ Tommy.

…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..

  1. The first-awarded song/ the year/ write/ 18-year-old teenager.

…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..

  1. The class/ divide/ two teams/ teach/ group project.

…………………………………………………………………..…………………………………………………………………..

Đáp án:

  1. A xế hộp hitted bu yesterday on my way trang chính.

  2. The president announces the new of the company

  3. I am relieved when Tommy delivers the document on time.

    Xem thêm: Top 5+ Bản kiểm điểm Đảng viên 2024 và cách viết

  4. An 18-year-old teenager writes the first-awarded tuy vậy. 

  5. The teacher divides the class into two teams for the group projectnhma

Tổng kết

Bài gọi hỗ trợ những kỹ năng và kiến thức quan trọng cho tất cả những người gọi về Câu dữ thế chủ động (Active voice) vô Tiếng Anh. Hy vọng những bài tập dượt trên trên đây đã hỗ trợ người gọi được thêm kỹ năng và kiến thức có ích hùn nâng lên, gia tăng ngữ pháp và phần mềm hoạt bát vô tiếp xúc giống như vô nội dung bài viết.