Decidophobia – Vì sao một số người hoảng sợ khi đưa ra quyết định?

Ai nhập tất cả chúng ta cũng phải nhìn thấy với vô vàn đưa ra quyết định kể từ nhỏ cho tới quan trọng thường ngày. Ta cần quan tâm đến giờ nào là ăn, nên ăn những gì, bao nhiêu giờ cút ngủ, học tập gì, thực hiện việc làm gì, v.v. Nhưng đem một trong những người lại thấy hoảng hoảng hồn trước việc lựa lựa chọn quá trình tiếp sau của cuộc sống. Những người ê đem nguy cơ tiềm ẩn cao vướng hội bệnh hoảng hồn hãi có tên “Decidophobia”.

Thế giới vô tận những lựa lựa chọn khiến cho một trong những người vướng Decidophobia (Ảnh: Google)

Bạn đang xem: Decidophobia – Vì sao một số người hoảng sợ khi đưa ra quyết định?

Decidophobia là gì?

“Decidophobia” hoặc nỗi hoảng hồn thể hiện đưa ra quyết định sai lầm đáng tiếc là một trong thuật ngữ được đề ra bởi vì mái ấm triết học tập Walter Kaufmann của Đại học tập Princeton.

Hội bệnh này ám chỉ những người dân cảm thấy hoảng hoảng hồn về trách móc nhiệm của quyết định, trong cả Lúc đứng trước những lựa lựa chọn nhỏ nhất. Về lâu lâu năm, decidophobia dẫn đến việc thuộc về nhập người không giống, mất mặt kỹ năng kim chỉ nan và trấn áp tổng thể.

Người vướng bệnh Decidophobia đem biểu thị gì?

Các biểu thị tiếp tục tùy từng tính nguy hiểm của hiện tượng hoàn toàn có thể nói tới như:

  • Lo lắng, ngay ngáy Lúc nghĩ về cho tới việc thể hiện quyết định
  • Né rời đưa ra quyết định, thoái thác trách móc nhiệm cho tất cả những người khác
  •  Không trấn áp được sự lo ngại của bạn dạng thân
  • Gặp những cơn hoảng loạn: căng cơ, lập cập rẩy tay chân, ụp những giọt mồ hôi, nhịp tim nhanh chóng, hoặc tăng áp suất máu.

Người vướng bệnh Decidophobia thông thường lo ngại, hoảng hoảng hồn quá mức cho phép (Ảnh: Pinterest)

Nguyên nhân nào là kéo theo Decidophobia?

Mặc mặc dù nguyên vẹn nhân cụ thể không được xác lập tuy nhiên hoàn toàn có thể quy về tác dụng của môi trường xung quanh và thưởng thức nhập vượt lên khứ.

Trước phía trên, hoàn toàn có thể chúng ta từng rớt vào hiện trạng xấu đi như: vô vọng, nhức nhối và ám ảnh vì như thế những lựa lựa chọn sai lầm đáng tiếc. Ký ức ko bao nhiêu đảm bảo chất lượng đẹp nhất về kết quả khiến cho chúng ta day dứt ko thôi.

Decidophobia hoàn toàn có thể bắt nguồn từ môi trường xung quanh sinh sống. Người vướng đem khuynh phía bị tác động tư tưởng Lúc người thân trong gia đình cận bị những dịch tương tự động. Hoặc chúng ta hoàn toàn có thể lớn mạnh nhập sự ngờ vực và chì tách liên tiếp kể từ những người dân cần thiết như mái ấm gia đình, đồng minh.

Vượt qua chuyện Decidophobia như vậy nào?

Sau đấy là một trong những cách thức nhằm đương đầu nỗi hoảng hồn đưa ra quyết định được Chuyên Viên khêu gợi ý bên trên Forbes:

1. Học cơ hội tin cậy tưởng bạn dạng thân

Nói điều yêu thương bạn dạng đằm thắm thường ngày (Ảnh: Pinterest)

Xem thêm: Tỷ số bóng đá trực tuyến hôm nay - Livescore trực tiếp 24h

Bạn nên xây cất niềm tin cậy nhập bạn dạng đằm thắm kể từ những đưa ra quyết định nhỏ nhất hằng ngày như đưa ra quyết định bữa tiệc, ăn mặc quần áo các bạn khoác, v.v Hãy liên lục nhắc nhở bạn dạng đằm thắm rằng chúng ta cũng có thể thực hiện được hoặc tự động thôi miên bằng phương pháp rằng rộng lớn câu ê rộng lớn 5 lượt thường ngày. Sau từng đưa ra quyết định, cần thiết nhìn nhận lại và lần đi ra những điểm tích vô cùng của đưa ra quyết định ê.

2. Tách rời bạn dạng đằm thắm ngoài kết quả

Bạn hoàn toàn có thể nhìn nhận những lựa lựa chọn của người tiêu dùng đằm thắm bởi vì tầm nhìn của những người loại nhị. Quý khách hàng hội thoại với bạn dạng đằm thắm với một trong những thắc mắc như:

  • Bạn hoảng hồn thành phẩm nào là nhất, và bên trên sao? 
  • Viễn cảnh rủi ro khủng hoảng và tệ hại nhất hoàn toàn có thể xẩy ra là gì? 
  • Phân tách theo đòi những thắc mắc nguyên vẹn nhân – thành phẩm như: Quý khách hàng thao tác này thì tiếp tục kéo theo thành phẩm gì? Điều gì sẽ không còn xẩy ra nếu như khách hàng lựa chọn thao tác này? Hoặc nếu như khách hàng ko lựa chọn việc này thì điều gì tiếp tục xảy ra? 

Từng bước từng bước, tháo gỡ những ám ảnh của người tiêu dùng và sẵn sàng một trong những plan dự trữ cho tới những rủi ro khủng hoảng tàng ẩn.

Tự vấn bạn dạng đằm thắm trước lúc đưa ra quyết định (Ảnh: Pinterest)

3. Dừng lại và hít thở

Hít thở và lần không khí yên ổn tĩnh nhằm trấn an ý thức (Ảnh: Pinterest)

Nếu đem rất nhiều lộn xộn nhập tâm trí thì nên tạm dừng một ít, kiểm soát và điều chỉnh nhịp thở, tìm tới không khí thông thoáng và yên ổn tĩnh rộng lớn. Quý khách hàng hoàn toàn có thể thiền và tập luyện theo đòi những phần mềm IOS như Calm, Headspace, Liberate, iBreathe.

Một cách thức không giống là ghi chép hoặc vẽ lại những tâm trí quẩn xung quanh tùy từng sở trường và sự tự do thoải mái bạn dạng đằm thắm. Việc gọi thương hiệu và đánh giá loại tâm trí, xúc cảm khiến cho bạn khoan sâu sắc nhập tâm tư và hiểu chân tướng tá yếu tố bản thân đang được bắt gặp cần.

4. Tìm cho tới trợ chung nó tế Lúc tình hình nghiêm ngặt trọng

Khi hiện tượng vượt lên ngoài tầm trấn áp, hãy tìm tới những người dân đem trình độ, chưng sĩ tư tưởng để giúp đỡ các bạn chữa trị nó.

Xem thêm: Sinh năm 2004 mệnh gì, tuổi con gì, mạng hợp với những gì?

Nếu các bạn là kẻ phân phát hiện tại người thân trong gia đình đem biểu thị vướng “decidophobia” thì nên dành riêng thời hạn share với chúng ta. Khi hiện tượng trở nặng nề, chúng ta nên dữ thế chủ động đem chúng ta cho tới bắt gặp chưng sĩ.

Tìm cho tới chưng sĩ Lúc hiện tượng trở nặng nề (Ảnh: Pinterest)

Trong một trái đất vô tận những lựa lựa chọn, các bạn sẽ tiến công mất mặt thời cơ trở nên tân tiến nếu như trở nên cái thuyền giấy má - Chịu đựng sự đem đẩy của những người không giống. Hãy tin cậy rằng những thất bại sẽ hỗ trợ tao cứng cáp và mạnh mẽ và uy lực rộng lớn thường ngày.

Chủ đề chính: #tâm_lý_học