Nhà vệ sinh tiếng Anh là gì? - Moon ESL

Một ngày ở Mỹ, nhập cửa hàng Meijer Standale ở Allendale, bản thân chạy nhập dòng sản phẩm “restroom” thì sở hữu một cô nàng tóc vàng xinh rất đẹp ngồi sát đấy bảo “somebody’s inside”. Mình rằng “thank you”.

Nhớ hồi năm 2003 lên đường tự nguyện SeaGames 22 ở HĐ Hà Đông, Lúc bản thân đang được quốc bộ, một các bạn vận khích lệ Malaysia chạy qua: “Where’s the restroom?”, giọng đặc biệt gấp rút. Hồi cơ bản thân ko biết “restroom” là gì, nên chất vấn lại “pardon me?”. Quý khách hàng cơ cuống quá, “restroom, restroom”. Mặt bản thân thộn đi ra, “pardon me?”. Quý khách hàng cơ chịu đựng ko nổi, hét rộng lớn như Trương Phi: “Toilet!”. Mình như thức tỉnh sau cơn nằm mê, mau mắn chạy nhập cửa hàng sát cơ rằng giúp cho bạn ấy. Quý khách hàng lụng bụng “thank you, thank you” rồi ôm… chạy như 1 cơn bão táp. Không biết sở hữu kịp không…

Bạn đang xem: Nhà vệ sinh tiếng Anh là gì? - Moon ESL

Con trai thanh lịch Mỹ tới trường, tôi cũng hãi nhất là mong muốn nhưng mà ko biết rằng thế này, nên cần dạy dỗ lên đường dạy dỗ lại “Lúc này con cái ham muốn lên đường lau chùi và vệ sinh thì nói I wanna go vĩ đại restroom“. Đến hôm loại nhị thì cu cậu về mái ấm phô, thời điểm hôm nay con cái bảo gia sư “I restroom”.

Đi tè và lên đường ị giờ đồng hồ Anh là gì?

Ngày xưa, tôi chỉ có thể bước đi tè là “make water”, thực đi ra sở hữu kể từ không giống phổ biến rộng lớn là “pee”. Nếu ham muốn lên đường nhẹ nhàng, các bạn rằng “I wanna go pee”, còn lên đường nặng trĩu được xem là “I wanna go poop”.

restroom-trong-tieng-anh

Nếu nhằm ý, bên trên máy cất cánh, cửa ngõ Tolet sở hữu ký hiệu blue color kèm cặp chữ “vacant” ở kề bên, Có nghĩa là không tồn tại người. Còn nếu như khách hàng nhận ra ký hiệu red color, “in use” hoặc “occupied” thì sở hữu người đang được ở nhập.

Xem thêm: 100 STT về biển mang lại nhiều cung bậc cảm xúc cho bạn

Từ vựng nhập Tolet tương đối nhiều. Cái nhưng mà Tolet này cũng đều có là “toilet” – bể cầu. Giấy lau chùi và vệ sinh gọi là “toilet paper” (hay thỉnh phảng phất nhiều người rằng thiếu sót thanh lịch “tissue” – giấy tờ ăn). Xả nước sau khoản thời gian lên đường lau chùi và vệ sinh là “flush toilet”. Chỗ cọ tay là “sink”. Sau Lúc cọ tay, bạn cũng có thể thực hiện thô với “hand dryer”.

WC là gì?

Tên Tolet cũng là vấn đề thú vị. WC là ghi chép tắt của “water closet”. Từ này tương quan đến việc Thành lập ở trong phòng lau chùi và vệ sinh xả nước như thời nay. “Toilet xả nước” (flush toilet) xuất hiện nay từ thời điểm năm 1596 và trở thành thịnh hành từ nửa thế kỷ 19. Tại Anh, thuở đầu người tao sử dụng thuật ngữ “wash down closet” Có nghĩa là Tolet xả nước – nhằm phân biệt với những loại Tolet không giống. Thuật ngữ “water closet” Thành lập khoảng chừng năm 1870 ở Anh và thay cho thế mang lại tên thường gọi “wash down closet” – có lẽ rằng vì thế nghe cộc gọn gàng và “vệ sinh” rộng lớn.

Cách rằng Tolet ở Mỹ

Ở Mỹ, trước đó phòng tắm – “bathroom” là điểm sở hữu nhà tắm, kha khá khác hoàn toàn với Tolet. Sau này, bám theo thói quen thuộc dùng, “bathroom” cũng Có nghĩa là Tolet.

Xem thêm: Ý Nghĩa Lá Bài Page of Cups Trong Tarot

Tên “restroom” có không ít xuất xứ. Một trong mỗi mẩu truyện nhưng mà bản thân nghe được tương quan cho tới những người dân làm việc Mỹ vào cuối thế kỷ 19. Điều khiếu nại thao tác khắt khe, ko giờ nghỉ ngơi, nên điểm thư giãn và giải trí độc nhất của mình là ở nhập “toilet” – điểm sự riêng biệt gần như là vô cùng – về sau gọi nhiều quen thuộc thì trở nên thuật ngữ “restroom” (rest: nghỉ dưỡng, room: phòng).

Nhà lau chùi và vệ sinh là “loo”

Nhà lau chùi và vệ sinh còn mang tên gọi không giống là “loo” (phát âm là /lu/) với mẩu truyện đặc biệt thú vị tương quan cho tới nó. Khoảng năm 2002-2003, ở Haryana đè Độ, 70% phụ phái đẹp cần lên đường lau chùi và vệ sinh ở ngoài thiên nhiên. Vấn đề này thực hiện tăng thêm rủi ro khủng hoảng bị tiến công tương đương năng lực bùng phân phát dịch căn bệnh. Một trào lưu của phụ phái đẹp đè Độ là “no loo no I do” – không tồn tại Tolet thì ko lấy được bà xã. Tại vùng không giống thì khẩu hiệu là “no toilet, no bride”.

Đây là chiến dịch marketing xã hội đặc biệt phát minh và thành công xuất sắc. Sau chiến dịch, con số mái ấm gia đình sở hữu Tolet riêng biệt đã tiếp tục tăng 15%.